Coca-Cola hợp tác cùng Amee - Câu chuyện làm show giải trí giữa mùa dịch

Giữa giai đoạn dịch bệnh căng thẳng nhất, Coca-Cola vẫn thành công khi kết hợp cùng Amee xây dựng chương trình giải trí 4PM Show - Bừng Hứng Khởi Cùng AMEE. Bài viết sẽ chia sẻ những kinh nghiệm thực tế nhất từ quá trình thực thi chiến dịch này.
Từ một thương hiệu đến từ Mỹ, Coca-Cola đã đi một chặng đường dài để trở thành thức uống không thể thiếu trong đời sống văn hoá, ẩm thực người dân Việt. Không chỉ nắm giữ một thị phần lớn, Coca-Cola còn được nhắc đến như một “phù thuỷ” quảng cáo ngành hàng nước giải khát. Năm 2011, chiến dịch “Share a Coke” - in những cái tên phổ biến nhất lên vỏ chai, đã tạo nên một “cơn sốt” khắp hành tinh, không ngoại trừ Việt Nam. Năm 2019, Coca-Cola thắng giải “Thương hiệu của năm” tại MMA Smarties Awards với chiến dịch “Coca-Cola Uplift” khi ứng dụng sáng tạo công nghệ thực tế ảo (AR) vào hoạt động truyền thông quảng cáo.
Năm nay (2021), một lần nữa Coca-Cola làm mới hoạt động truyền thông của mình khi kết hợp cùng Amee - một nghệ sĩ trẻ với lượng fan đông đảo, với điểm nhấn là bài hát Turn It Up cùng chương trình 4PM Show - Bừng Hứng Khởi Cùng AMEE. Được thực hiện giữa giai đoạn dịch bệnh đang cực kỳ căng thẳng ở Việt Nam, Coca-Cola đã hiện thực hoá chiến dịch này như thế nào? Cùng The Influencer lắng nghe chia sẻ của chị Thương Đặng - Social Media Manager tại The Coca-Cola Company Vietnam.
Từ nhiều năm nay, Coca-Cola vẫn luôn theo đuổi 2 định hướng truyền thông chính: âm nhạc và ẩm thực. Đối với âm nhạc, Coca-Cola muốn gắn hình ảnh thương hiệu với từ khoá “hứng khởi", khi rơi vào khoảng thời gian lờ đờ mệt mỏi lúc 3-4h chiều, mọi người sẽ nghe một bài nhạc vui vẻ, hoặc có thể uống Coca-Cola. Năm 2019, Coca-Cola sử dụng thông điệp “Chiều bừng hứng khởi". Năm 2020 và 2021, thông điệp chính xuyên suốt các hoạt động là “Bừng giai điệu hứng khởi".
Với định hướng này, mỗi năm thương hiệu lại có một sự làm mới để truyền tải thông điệp hiệu quả. Năm 2020, Coca-Cola thực hiện một bộ lon có in lời các bài hát phổ biến. Năm nay, từ tháng 3 đến tháng 5, Coca-Cola thực hiện một chiến dịch khuyến mại, trong đó có kết hợp ca sĩ Amee và nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền để sáng tác bài hát “Turn It Up". Trong giai đoạn đầu chiến dịch, bài hát được sử dụng như một ca khúc độc quyền dành tặng các khách hàng may mắn trúng giải trong chương trình khuyến mại “Bừng giai điệu hứng khởi". Đến giai đoạn sau, bài hát tiếp tục được lan toả qua 4PM Show. Thương hiệu nói là bạn hãy bừng hứng khởi bằng âm nhạc, bằng Coca-Cola đi, thì việc tạo ra một bài hát là cách tốt nhất để hiện hữu hoá ý tưởng mà mình muốn truyền tải.
Việc lựa chọn một bạn nghệ sĩ để thương hiệu hợp tác cùng luôn là một quyết định lớn, cần cân nhắc nhiều yếu tố. Amee là một cái tên là Coca-Cola cảm thấy có độ tương đồng lớn về hình ảnh, đặc biệt là trong lĩnh vực âm nhạc. Hình ảnh Amee đang xây dựng ở thời điểm hiện tại không hoàn toàn theo kiểu quá “công chúa" điệu đà, mà vẫn có sự mạnh mẽ và cá tính khác biệt. Dù đã đạt đến độ nổi tiếng nhất định, Amee vẫn còn nhiều sự mới mẻ để khai thác. Bài hát Turn It Up mà Hứa Kim Tuyền sáng tác cũng rất hợp với cá tính âm nhạc của Amee.